Thứ Bảy, 26 tháng 6, 2010

Ngày 28 tháng tư

Đâu phải dễ để đưa má kia cho người ta đánh, dù để nói hay để hành động. Phản ứng tức khắc là phải đánh trả lại, nhưng đó mới là lúc phải canh chừng những phản ứng của mình một cách rất cẩn thận, đó mới là lúc phải đem ra thực hành sự kiểm soát chính mình, và quên mình hoàn toàn. Những tâm hồn không tập tự kỷ ám thị sẽ trả đũa ngay và tự cảm thấy mình làm như thế là đúng. Rồi họ sẽ tự hỏi tại sao lại có lắm lộn xộn và rắc rối trong thế giới này thế. Họ quả thật là đui mù mới không thể nhìn ra rằng nếu họ không biết thay đổi hoàn toàn cách nhìn của họ và bắt đầu yêu mến anh em như chính mình, họ sẽ không thể hy vọng thay đổi những gì đang xảy ra trong thế giới.
Càng có lòng yêu mến và ý ngay lành, thì những thay đổi càng đến mau lẹ. Nhưng mọi sự đều bắt đầu từ con. Vậy con càng nhận thức đều đó cho mau lẹ, thì những thay đổi càng đến nhanh hơn xung quanh con và trong thế giới. Tại sao con không bắt đầu làm một cái gì theo hướng đó đi.

Không có nhận xét nào: