Thứ Hai, 7 tháng 6, 2010

Ngày 15 tháng tư

Thật là dễ khi công kích chống lại với hoàn cảnh thế giới và ca thán mọi chuyện, chê bai mọi người, trừ chính mình. Thật dễ mà nói: "Tại sao người ta không làm cái gì cả cho việc đó?". Tại sao chính con không làm điều đó? Con đừng bao giờ rút lui, tin chắc vào sự bất lực của mình và tưởng rằng mình không thể làm gì được trong việc đó.
Con có thể giúp vào một tay, và bắt đầu ngay bây giờ. Con có thể bắt đầu bằng cách dọn dẹp nhà của con cho thứ tự, con có thể san bằng mọi hiểu lầm và cố gắng vực dậy những lỗi lầm. Con có thể mở rộng tầm tri thức của con để có thể nhìn cuộc đời dưới một góc cạnh khác và rộng rãi hơn. Con có thể tập tành biết độ lượng hơn, cởi mở hơn, yêu mến hơn, và nhìn thấy cả hai mặt của sự dữ. Con có thể bắt đầu ngay từ bây giờ, loại trừ mọi cay đắng, mọi phê phán và mọi tiêu cực trong cách suy nghĩ của con. Con sẽ thấy khi đóng vai trò của mình, con góp phần vào cái tổng thể. Nhưng con không thể làm điều đó một mình. Con hãy làm việc đó với sự trợ giúp của Cha.

Không có nhận xét nào: