Thứ Hai, 30 tháng 11, 2009

Ngày 11 tháng giêng

Có thể có nhiều con đường, nhưng tất cả đều có cùng một đích. Để đi tới đích thì bao giờ cũng có lối đi dễ hoặc lối đi khó. Có đường thẳng, đường quanh co, phải qua những nẻo ngang lối dọc trước khi tới nơi. Sự lựa chọn luôn tùy ý ở nơi con người. Con hoàn toàn tự do lựa chọn con đường riêng của mình. Vậy hãy tìm kiếm nó và đi theo nó, cho dù sau cùng, con thấy đã mất thì giờ để đi đường quanh co trong khi lẽ ra con có thể dễ dàng theo con đường thẳng tắp đi tới. Con có biết con đang đi đâu và đang làm gì không? Con có biết mình đang ở đúng chỗ và đang được bình an trong tâm hồn chăng?
Điều quan trọng là con biết thăm dò cõi lòng mình và biết nhận ra nó, bởi vì con không thể cống hiến cái tốt nhất của mình nếu con không cảm thấy mình ở đúng chỗ, nếu con không làm cái mà mình biết phải làm với niềm hân hoan và yêu mến.

Không có nhận xét nào: